Kết quả tìm kiếm cho "siêu thị OCOP toàn quốc"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 175
Khởi nghiệp tại quê nhà, tận dụng phụ phẩm nông nghiệp để trồng nấm, chị Châu Thị Nương (xã Cô Tô, tỉnh An Giang) đã thực hiện mô hình tuần hoàn khép kín hướng đến nông nghiệp xanh, bền vững. Trang trại nấm sạch với hàng chục sản phẩm chế biến sâu mang thương hiệu Nàng Nương từ vùng Bảy Núi đã có mặt khắp các thị trường trên cả nước.
Chương trình OCOP được xem như “bệ phóng” để những mặt hàng nông nghiệp sinh ra từ các vùng quê nâng tầm, nâng chất. Mỗi sản phẩm OCOP không chỉ là hàng hóa mà còn kể câu chuyện về vùng đất, con người và hành trình hội nhập.
Từ một bí thư Đoàn cấp xã tâm huyết với phong trào thanh niên lập nghiệp, anh Trần Thanh Phúc, ngụ xã Thạnh Đông đã khởi nghiệp và cho ra đời 9 sản phẩm độc đáo từ trái gấc.
Kinh tế tư nhân đang khẳng định vị trí là một trong những động lực quan trọng của nền kinh tế An Giang. Từ những hộ sản xuất nhỏ, doanh nghiệp vừa và nhỏ đến các cơ sở truyền thống lâu năm, nhiều mô hình đã không ngừng đổi mới, vươn lên, đóng góp tích cực vào tăng trưởng lẫn quảng bá hình ảnh địa phương.
Từ những thửa ruộng nhiễm phèn hoang hóa ở vùng đất Óc Eo, người nông dân chân chất, cần mẫn Nguyễn Quốc Hùng, tỷ phú An Giang ở ấp Tân Vọng, xã Óc Eo đã biến nơi đây thành vùng trồng lúa và trái cây ứng dụng công nghệ cao (trồng bưởi da xanh hữu cơ), mang lại thu nhập tiền tỷ mỗi năm.
Sức mạnh của sản phẩm OCOP không đến từ sự riêng lẻ mà từ chuỗi liên kết cùng nhau xây dựng địa phương để sản phẩm gia tăng giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường. Đây là tinh thần được nhấn mạnh ở hầu hết sự kiện diễn ra trong 4 ngày tổ chức Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh An Giang (25 đến 28/9). Với vai trò là tỉnh đăng cai, An Giang đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên địa bàn được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, gặp gỡ nhà phân phối… mở ra cơ hội phát triển trong giai đoạn mới.
Từ những lớp học ngoại ngữ chắp cánh ước mơ xuất ngoại cho lao động trẻ, đến những xưởng khô cá, bánh cốm gạo miệt vườn… kinh tế tư nhân An Giang cho thấy sức sống bền bỉ. Để khát vọng vươn xa ấy thành động lực cho tỉnh, cần lắm những giải pháp đồng hành thiết thực về vốn, đất, công nghệ, thương hiệu và cả niềm tin từ chính quyền.
Nhiều giải pháp về thương mại điện tử, thanh toán số, truy xuất nguồn gốc, logistics thông minh… đã được giới thiệu tại Hội thảo “Phát triển sản phẩm OCOP trên nền tảng số” mở ra cơ hội hợp tác rộng lớn cho doanh nghiệp An Giang. Sự kiện được nhiều doanh nghiệp đánh giá là “đúng người, đúng thời điểm” để mở rộng đầu ra cho sản phẩm của mình.
Từ nhánh ổi bị bỏ đi đến nước uống hằng ngày, câu chuyện của chị Âu Chúc Mai, ngụ xã Tân Hiệp và anh Nguyễn Văn Sỹ, ngụ xã Thạnh Đông cho thấy khát vọng làm kinh tế gắn với tài nguyên bản địa, vừa đảm bảo sức khỏe vừa hướng tới phát triển bền vững.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 133/CĐ-TTg ngày 12/8/2025 về việc đẩy mạnh thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang được lan tỏa mạnh mẽ tại các địa phương, tuy nhiên việc hợp nhất đơn vị hành chính từ 63 tỉnh, thành phố xuống còn 34 tỉnh, thành mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các chủ thể OCOP. Khi tên tỉnh, thành thay đổi, điều quan trọng là làm sao giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Với mục tiêu mở rộng thị trường cho nông sản địa phương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong, ngoài tỉnh.